Đồng Hành Việt - Đặt Trọn Niềm Tin!

Dịch trang

Team Building - Gala Dinner Euro Window 2019

Thông Tin Du Lịch Phổ biến

CHUYỆN NGHỀ, CHUYỆN ĐỜI

Đi tour vào những ngày cuối tháng 12, không khí lạnh nhưng trong lòng lại không lạnh, đi về rồi mà vẫn phát hỏa nên xin chia sẻ với ACE để cho đỡ căng thẳng. Thật sự thì Đạt ít đi tour học sinh, vừa rồi ngày cao điểm, thiếu hướng dẫn nên công ty nhờ Đạt đi nên không nỡ từ chối, dù biết là đi thế nào cũng có nhiều chuyện xảy ra, tuy vậy Đạt vẫn cố gắng hoàn thành tốt công việc, không phải chỉ để kiếm tiền, giữ thương hiệu cho công ty mà dù sao thì Đạt cũng phải làm gương cho những bạn trẻ hơn về mọi mặt. Đây là trường hợp đầu tiên mà Đạt gặp phải, có lẽ do quá tải về công việc nên bé giám đốc liên lạc qua điện thoại nói nhầm giờ đến công ty, Đạt cứ tưởng đến công ty lúc 5 sáng nhưng mới 4h bé giám đốc gọi điện hỏi Đạt đi dến đâu thì Đạt trả lời đang ở nhà vì hôm qua em nói anh là 5h có mặt tại công ty mà. Cuối cùng bé gd nói Đạt chạy thẳng lên trường. Đến khi ACE  hướng dẫn tập trung tại trường thì Đạt mới biết là có là trong 4 xe thì xe Đạt đi có thêm 1 hướng dẫn, mà người HDV này trước đây đã từng biết Đạt. Xe Đạt đi cũng là xe tập trung nhiều Quan Chức của Trường (Hiệu Trưởng, Hiệu Phó, Hội Trưởng HPHHS và cũng hơn 7 giáo viên tiểu học) còn lại khoảng 15 học sinh và phụ huynh. Thật sự khi đi với những đối tượng như vậy là điều không dễ bởi vì có quá nhiều đối tượng ở trên xe, kể cả bé gđ cũng ngồi trên xe Đạt. Tuy Đạt không giỏi và không đi tour nhiều như các ACE khác nhưng tour mà Đạt hay đi từ trước đến giờ toàn là đi với giáo viên,không chỉ giáo viên ở Miền Nam, Miền Trung mà còn ở Miền Bắc nên đối với Đạt thì tour này quá bình thường, sau khi chào đoàn, giới thiệu về chương trình tour, hát tặng, giới thiệu về sài gòn, đặc sản sài gòn, tổ chức 2 - 3 trò chơi thì Đạt ngưng vì lúc đó cũng còn sớm nên Đạt để cho khách nghỉ ngơi, bé giám đốc không biết nghĩ như thế nào yêu cầu bạn hướng dẫn còn lại lên giới thiệu và giao lưu với giáo viên. Tội nghiệp cho bạn HDV trẻ này , nói "tội nghiệp" là vì xin lỗi với các ACE vì khi bạn này lên nói chuyện đã mắc những cái lỗi mà....nói thì không rõ bởi vì bạn này quê ở miền trung, nhắc sai tên trường đến 2 lần, về các xưng hô, lúc thì gọi là Thầy cô, lúc thì gọi là anh, chị. Tổ chức trò chơi thì cũng tàm tạm nhưng thuyết minh thì... phải nói là bó tay chấm com (Xa lộ này được đặt tên là xa lộ hà nội để kỷ niệm cho 30 năm ngày giải phóng sài gòn) nói chung vấn đề ở đây Đạt muốn nói là là các làm việc "quái đản của công ty du lịch". Không biết bé gđ công ty nghĩ sao mà dám để cho 2 hướng dẫn cùng cầm micro trong khi về kinh nghiệm, về độ tuổi, cách nói chuyện, kiến thức...có sự chênh lệch quá lớn, Đạt làm du lịch cũng khá lâu trong khi bạn HDV đó chỉ mới vào nghề. Tuy là mình rất giận, nhưng giận bạn HDV trẻ thì ít mà giận Công Ty thì nhiều, cuối cùng bé giám đốc điều  Đạt chuyễn qua xe khác đi và suốt tuyến đi 2 ngày, Đạt cũng không dám đụng tới cái micro, tuy là rất ức chế bởi vì mình mang tiếng là 1 hướng dẫn chính (không phải là HDV phụ) nhưng cuối cùng vẫn phải làm HDV phụ cho AE khỏi khó xử.
Đi tour 2 ngày chẳng vất vả gì cho lắm, nhưng về đến nhà tâm trạng vẫn còn nặng trĩu. Nếu sau này Công Ty này mà có kêu Đạt đi tour chắc Đạt cũng từ chối luôn bởi vì sự áp đặt quá vô lý, đồng ý là một xe 2 HDV cũng không sao, nhưng ACE sẽ tự chia việc ra làm để cho phù hợp với khả năng và tính chất của tour để không dẫm chân lên nhau, Công Ty làm như vậy  khách du lịch sẽ nghĩ như thế nào? Trong khi Đạt buộc phải rời khỏi xe mà không từ biệt khách cũng không có 1 lý do rõ ràng.
Đây là sự việc có thật, Đạt xin chia sẻ với các ACE để các ACE sau này có nhận tour thì nên hỏi cho kỹ chứ rơi vào tình huống "dở khóc dở cười " như Đạt thì không hay rất mong ACE có sự góp ý cho Đạt để xem có các xử lý tình huống nào tốt hơn không? Trân trọng

Nguồn: www.tourguidegroupdonghanhviet.blogspot.com