Đồng Hành Việt - Đặt Trọn Niềm Tin!

Dịch trang

Di tích lịch sử Bến Nhà Rồng

Thông Tin Du Lịch Phổ biến

trải nghiệm dòng sông Hậu hiền hòa

Chủ nhật, 12/09/2010 11:42 am
cuộc hành trình của đoàn chúng tôi chỉ có 5 người, bắt đầu từ Bến Ninh Kiều, chúng tôi đi dọc sông Hậu, 2 bên bờ sông là những vườn cây, thấp thoáng những căn nhà, chợ...những xà lan chở cát đậu dọc theo bờ sông, đi khoảng 20 phút qua khỏi cầu Cái Răng, nếu đi thẳng sẽ đến Chợ Nổi Cái Răng - một hình thức chợ ỡ ngã 3 sông, một nét truyền thống của Miền Tây sông nước, mọi hình thức mua bán đều diễn ra trên tàu, ghe, xuồng, tắc rán...ai bán cái gì thì treo cái đó, nhiều khi không trả bằng tiền mặt mà là trao đổi hàng hóa qua lại, thường chợ họp vào lúc 4 - 5h sáng, chúng tôi đi vào lúc 13h30, bi giờ đã là 14h rùi, chúng tôi rẻ phải vào con rạch ghé nhà vườn, thuyền cập bến, 5 người chúng tôi bắt đầu tham quan nhà vườn, khu vườn không lớn lắm, mùa này các loại cây đều đã hết trái (cuối mùa), tham quan nhà vườn được tổ chức với hình thức homestay khoảng 25 phòng dành cho 2 người, cũng ko có gì đặc biệt, hầu hết ở đây người ta đón khách nước ngoài đến ở, với giá 10 USD/người/ngày (có 1 bữa ăn sáng, ăn chiều và chỗ nghỉ qua đêm), chúng tôi khá thất vọng vì ngoài việc ăn ngủ ra chẳng có một dịch vụ nào khác, điều đáng nói, trong ngôi nhà tranh lại được kê những chiếc giường bằng sắt, thật chẳng giống ai, đờn ca tài tử thì...khi nào khách cần mới gọi tới, cả ban nhạc chỉ có 2 người, con đường đi bằng xi măng đã làm mất hết vẻ tự nhiên hoang dã, không còn là miệt vườn nữa mà là "miệt thứ" 100%. Chúng tôi tiếp tục lên đò đi qua khu nhà vườn kế tiếp, bên này thì rộng hơn nhà vườn bên kia một chút cũng có vườn cây ăn trái, cũng có những ngôi nhà tranh vách lá, có những cái ao thả cá (nhưng không cho câu hoặc đánh bắt) ấn tượng nhất chỉ là những chiếc bàn ghế bằng gỗ dành cho khách, ở đây thì không có dịch vụ ngủ qua đêm, chỉ có vài chiếc võng dành cho du khách, về cơ bản thỉ không khách gì điểm đầu tiên mà chúng tôi ghé qua, chỉ khác là chính giữa gian nhà treo một băng rôn của sincafe, tôi hỏi qua cô chủ vườn vài câu đại loại là: khách đến đây tham quan có đông hay không? cô hướng dẫn miệt vườn khoe ngay, một ngày có trên 50 - 100 khách đến tham quan. Tôi cũng không hiểu khách đến đây để tham quan cái gì, về ẩm thực thì cũng không đặc sắc cho lắm, chẳng có món ăn chủ đạo, dịch vụ thư giãn và vui chơi cho khách thì hoàn toàn không có. Chúng tôi thất vọng nhiều hơn và tiếp tục lên đò đi vào cù lao Mai ở cồn Ấu, đò đưa đoàn chúng tôi đi ngược sông Hậu về phía cầu Cần Thơ, cù lao Ấu cách cầu Cần Thơ không xa, đi qua khỏi cầu Cần Thơ là đến, lúc này đồng hồ chỉ 15h. Nhà vườn Mai so với 2 nhà vườn kia thì khoảng cách gần hơn nếu bắt đầu xuất phát từ bến Ninh Kiều, diện tích hỏ hơn so với 2 nhà vườn kia, cũng có vườn cây ăn trái, nhà hàng rộng đủ sức chứa từ 50 - 70 khách, thực đơn cũng những món ăn dân dã như: cá kho tộ, cá lóc hấp bầu, canh chua cá lóc...ở đây thì có đờn ca tài tử, có 4 thầy đờn đang ngồi hàn huyên và 1 cô gái khá xinh (ca sĩ miệt vườn) đang ngồi trang điểm, làm neo để chuẩn bị cho buổi biểu diễn tối nay. Chúng tôi lại tiếp tục hành trình với sự thất vọng khá lớn, điểm cuối cùng chúng tôi ghé đến đó là Nhà Vườn Năm Cam, ở đây đúng là nơi thú vị, nhà vườn rộng 3 hecta, với đủ loại cây ăn trái tiếc là mùa này đã hết trái cây rùi. Khu nhà võng dành cho khách nghỉ chân khá lớn, có thể mắc tới hàng trăm cái. Hiện nhà vườn đang chuẩn bị đưa vào loại hình dịch vụ "tát mươn bắt cá" trao đổi với chủ vườn tôi có nói anh sắm thêm khoảng 20 bộ áo bà ba, khăn rằn nữa thì ok mà cũng chẳng tốn kém gì nhiều, ao cá, mương rạch đã có sẵn, chỉ cần ngăn lại một khúc, thả cá là cho khách tát thoãi mái lun, đánh bắt được bao nhiêu thì mần thịt bấy nhiêu, chủ vườn vui tính và rất nhiệt tình, cậu hướng dẫn địa phương còn nhỏ khoảng 15 - 16 tuổi đưa chúng tôi đi nói ko ngớt và chỉ từng loại cây ăn trái trong vườn cho đoàn của chúng tôi, nào là mít, xoài, măng cụt, nhãn....thật thích thú, nơi dành cho khách nghỉ chân thật tuyệt vời, thoáng mát với những hàng cây cao từ 5 - 7m lá xanh phủ kín một vùng không có một tia nắng nào lọt qua được những tàn lá xum xuê, cứ như ở vùng Địa Đạo Củ Chi(ở sài gòn) . sau chuyến tham quan chúng tôi vào khu vực nhà hàng để thưởng thức đặc sản của nhà vườn và cũng là đặc sản của Cần Thơ gạo trắng nước trong, đó là món ốc bu hấp tiêu, nướng tiêu, chao ôi sao mà ngon thế, người ta nói nhạt như nước ốc vậy mà nước ốc ở đây vừa ngọt vừa thơm vừa bùi, những con ốc béo ngậy, mập tròn, thoáng một cái dĩa ốc (khoảng 30 con) đã sạch loáng, chúng tôi bảo nhà hàng làm thêm một dĩa nữa ăn cho đã thèm, ai cũng xuýt xoa vì vị cay của ớt, của xả nhưng không ai chịu buông những con ốc mập ú, chỉ trong 10 phút thui dĩa ốc thứ 2 cũng sạch sẽ, ước gì bao tử của mình lớn hơn một chút nữa nhỉ? đoàn của chúng tôi ai cũng tiếc nuối khi chia tay ra về và hẹn một ngày gần đây chúng tôi sẽ đưa du khách đến cùng chúng tôi để thưởng thức không gian thi vị này. Một chuyến đi trải nghiệm  mang về kết quả mỹ mãn đúng như câu nói "du lịch là trải nghiệm" hay "mỗi cuộc hành trình là sự trải nghiệm" các A/C/E nào muốn "trải nghiệm cuộc sống qua mỗi hành trình" xin vui lòng liên hệ với chúng tôi là những người dân quê mộc mạc và chất phác:

Tiến Đạt (Mr): 0903976833 - 0957820255
YM: tiendatguide
E: tiendatguide@yahoo.com