Đồng Hành Việt - Đặt Trọn Niềm Tin!

Dịch trang

Team Building - Gala Dinner Euro Window 2019

Thông Tin Du Lịch Phổ biến

CÁP TREO NÚI BÀ ĐEN TÂY NINH

Vào ngày 15/6/2013 Đạt có dẫn đoàn khách đến Tây Ninh để tham quan Khu Du Lịch Núi Bà Đen, khi đưa khách vào bên trong thì xảy ra hai vấn đề mà Đạt thấy hết sức kỳ lạ, Khu du Lịch được chia làm hai phần, phần thứ nhất đó là cổng vào khu du lịch, vé vào cổng là 12.000đ/khách trực thuộc công ty du lịch tây ninh quản lý, qua khỏi cổng, đi bộ một đoạn khá xa thì mới đến được bến xe điện, xe lửa, muốn đi đến nhà ga cáp treo phải di chuyển 1 đoạn khá xa nên buộc phải mua tiếp vé xe điện cho khách với giá là 4.000đ/1 người/1 lượt. Đến nhà ga cáp treo ở đây cũng vừa mới khánh thành hệ thống cáp treo mới tiêu chuẩn Châu Âu với giá vé là 150.000đ (khứ hồi)/khách rất đẹp và sang trọng, 1 ca bin ngồi được 6 người.
Đường lên núi từ hướng nhà ga cáp treo mới cũng rất đẹp, tuy nhiên Đạt thấy có một số vấn đề mà Đạt rất bức xúc.
Từ khu vực cổng vào đến Bến Cáp Treo, đường khá rộng nhưng Ban Quản Lý lại không cho xe lớn (16 - 45 chỗ) chạy vào mà bắt du khách phải đi bộ 1 đoạn khá xa, nếu không muốn đi bộ thì phải mua vé xe điện, lúc đi từ trong ra cũng vậy.
Có 1 điểm mà bán quá nhiều loại vé, hơn nữa Núi Bà Đen Tây Ninh chỉ là 1 điểm hành hương, cũng giống Núi Sam ở Châu Đốc An Giang, bên trong không hề có 1 điểm tham quan nào hoặc khu du lịch vui chơi giải trí vậy mà lại bán vé tham quan 12.000đ.
Nhà Ga mới tuy rất đẹp nhưng thái độ phục vụ của nhân viên nhà Ga vẫn còn "cứng nhắc", nhiều đoàn khách không có Hướng Dẫn Viên mà chỉ có Trưởng Đoàn (thường là Điều Hành hoặc Giám Đốc Công Ty Du Lịch) nhưng bảo vệ nhà ga nhất quyết đòi hỏi phải có thẻ Hướng Dẫn thì mới cho đi cáp treo, khách thì đi hết, trưởng đoàn vẫn còn ở lại.
Những điều bất cập trên đây không chỉ chứng tỏ việc "làm du lịch" của các công ty kể trên thiếu chuyên nghiệp mà còn gây ảnh hưởng đến du khách và Công Ty Du Lịch. Đạt cũng hy vọng càng lúc ngành du lịch của Việt Nam càng phát triển hơn chứ không chỉ "đi thụt lùi" như vậy.
Tiến Đạt - Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ Hướng Dẫn Viên Đồng Hành Việt
M: 0903 97 68 33 - 0906 97 68 33
YM: donghanhviettourguideclub
Email:tiendatguide@yahoo.com